ทำประกันชีวิตกับบริษัทใหญ่บริษัทโตที่สุดในประเทศไทยที่มีสโลแกนโก้หรูว่า #ดูแลทุกๆชีวิตของคนไทย เริ่มทำปีแรกจ่ายเบี้ยปกติ (เบี้ยปีละ12,800บาท) มามีปัญหาการเงินปีที่ 2 ว่าจะไม่ทำต่อเลยบอกตัวแทนประกันว่าจะไม่ทำต่อแล้ว แต่ตัวแทนประกันก็รบเร้าให้ทำต่อโดยบอกว่าจะจ่ายช้าก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวจะทำเรื่องแนบเข้าบริษัทให้ สรุปก็ทำต่อแต่จ่ายช้ากว่ากำหนด 6 เดือนและได้เสียค่าปรับที่จ่ายช้า
ปีที่ 3 จ่ายช้ากว่ากำหนด 1 เดือน
ปีที่ 4 จ่ายตรงปกติ
ปีที่ 5 จ่ายตรงปกติ
แล้วญาติมาเสียชีวิตหลังจากจ่ายเบี้ยปีที่ 5 แล้ว 3 เดือน
ตัวแทนบริษัทถือพวงหรีดมางานศพพร้อมกับเงินใส่ซองช่วยงานศพ 500 บาทแล้วมาแจ้งว่าประกันที่ทำมีปัญหา ก็เลยถามว่ามีปัญหาตรงไหน มีปัญหายังไง ทางตัวแทนบริษัทบอกว่ามีปัญหาปีที่ 2 ที่จ่ายช้ากว่ากำหนด เราก็แจ้งทางตัวแทนไปว่าที่จ่ายช้าเราก็แจ้งแล้วว่าช้า และถามย้ำแล้วย้ำอีกว่าจะมีปัญหาอะไรไหม ถ้ามีเราจะไม่ทำต่อและเราก็จ่ายค่าปรับแล้วด้วยที่ว่าเราจ่ายช้า ในเมื่อแจ้งว่ามีปัญหาปีที่ 2 แล้วที่เราจ่ายมาอีก 4 ปีคืออะไร ไม่เข้าใจ
ในเมื่อมีปัญหาแต่ทางบริษัทไม่มีหนังสือแจ้งเรา มีแต่หนังสือมาให้เราไปจ่ายเบี้ยประกันทุกปี และก็รับเงินจากเราทุกปีด้วย อย่างนี้ถ้าเกิดว่าญาติเราไม่เป็นอะไรอีก 10 ปีเราก็จะต้องถูกบริษัทนี้หลอกให้จ่ายอีก10ปีเหรอ #แบบนี้ก็ได้เหรอ แล้วจะมาบอกว่าจะคือเบี้ยคืนให้แต่ไม่รู้ว่าจะคือให้เท่าไหร่ #ดูแลทุกๆชีวิตคนไทยไหมหละมึง
งานนี้ก็ไม่รู้ว่าเกิดความผิดพลาดทางฝั่งของผู้ทำประกัน หรือฝั่งบริษัทประกัน แต่ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ได้ดีสำหรับหลายคนที่คิดจะวางแผนอนาคต ถ้าเลือกไม่ดี ไม่ทันสังเกต เราอาจไม่ได้ผลตอบแทนใดๆ เลยอย่างที่ตั้งใจไว้แต่แรก
คลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่ลิ้งค์ต้นเรื่อง
ที่มา siamdrama